14 กันยายน 2552

ของขวัญอันล้ำค่า

"องขวัญอันล้ำค่า เหล่านี้ไม่ต้องรอมอบให้กันในช่วงเทศกาล เราสามารถมอบให้ผู้อื่นได้ตลอดปี และเมื่อเรามอบของขวัญนี้แก่ผู้ให้แล้ว ผลที่ได้รับ มีคุณค่ามากมายมหาศาล ทั้ง ๆ ที่มันเป็นของขวัญที่ไม่ต้องลงทุนสักแดงเดียว เราลองมาดูรายละเอียดของกิฟต์เซ็ตชุดนี้กันดีกว่า"
ของขวัญจากภาษากาย
อย่าอายที่จะแสดงความรักแก่ครอบครัว หรือเพื่อนของคุณการแสดงออกเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่บอกให้พวกเขารู้ถึงความสนิทสนมที่คุณมีให้จับมือ, โอบไหล่, สวมกอด, หอมแก้ม ฯลฯ
ของขวัญจากความเบิกบาน
แบ่งปันเสียงหัวเราะ และความสนุกสนานให้คนรอบข้างมีเรื่องสนุก อย่าแอบหัวเราะคนเดียว
ของขวัญจากการเขียน
กระดาษโน้ตที่เขียนด้วยลายมือของคุณเองเช่น "ฉันรักคุณจังเลย" "ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือ"จะสร้างความรู้สึกดีๆ ให้กับคนอ่านได้ไม่น้อย
ของขวัญจากคำชม
ขึ้นชื่อว่ามนุษย์ ไม่ว่าใครก็อยากจะได้รับคำชมเช่น "ผมทรงนี้ดูดีจัง" "กับข้าวอร่อยมากเลยนะ"อย่าชมจนเวอร์แล้วกัน เดี๋ยวกลายเป็นคนไม่จริงใจ
ของขวัญจากความมีน้ำใจ
ความจริงพวกเราทุกคนล้วนมีน้ำใจสภาพสังคมที่ต้องแก่งแย่งแข่งขันอยู่ตลอดทำให้น้ำใจของหลายคนเกิดอาการ "หลับใน"การแบ่งปันให้กัน จะทำให้โลกเราน่าอยู่ขึ้นนะ
ของขวัญจากเวลาส่วนตัว
บางเวลาคนเราก็อาจอยากอยู่เงียบ ๆ ตามลำพังอย่าลืมเคารพสิทธิผู้อื่นด้วยปล่อยให้เขาอยู่คนเดียว เมื่อเขาต้องการ
ของขวัญจากการให้กำลังใจ
คนเรายามที่จิตใจท้อแท้ ก็เหมือนรถน้ำมันหมดช่วยเติมกำลังใจให้คนอื่นทุกครั้งที่มีโอกาส"ใจเย็น ๆ นะ เดี๋ยวก็มีทางแก้" "ยากกว่านี้ เธอยังทำได้เลย"สักวันรถคุณเองก็อาจจะขาดน้ำมันเหมือนกันก็ได้
ของขวัญจากมธุรสวาจา
คำพูดดี ๆ ทำให้เกิดความประทับใจต่อกันได้ดีอย่าลืมคำพื้นฐานอย่าง "ขอบคุณ" "ขอโทษ"คุณอยากฟังคำพูดดี ๆ คนอื่นเขาก็เหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น